Categories: Recipe

Rượu Sake Nấu Ăn Sử Dụng Như Thế Nào?

Published by
James marcus

Rượu Sake nấu ăn là linh hồn của nhiều món ăn Nhật. Tuy nhiên sản phẩm này vẫn còn khá xa lạ với đa số người Việt. Vậy rượu Sake Nhật để nấu ăn là loại rượu gì và có gì đặc biệt và giá rượu bao nhiêu, có thể mua ở đâu?

Rượu Sake nấu ăn là gì?

Rượu Sake nấu ăn – cooking Sake hay theo tiếng Nhật là Ryori-shu. Về cơ bản Ryori-shu gần giống với các loại rượu Sake thông thường. Tuy nhiên do được ủ với công thức riêng vì mục đích sử dụng chủ yếu trong ẩm thực. Nên rượu Cooking Sake của Nhật không phù hợp để mua về uống.

Rượu Sake nấu ăn có hương vị khác biệt thế nào so với rượu Sake thường?

Khi nếm thử rượu Cooking Sake của Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhận được chút vị chua và mặn. Bên cạnh mùi đặc trưng của Sake, do bên trong sản phẩm này được bổ sung thêm muối hoặc giấm. Khi so với rượu Sake thông thường bạn sẽ cảm thấy Cooking Sake ngọt hơn và ít nồng hơn nhiều. Điều này giúp Ryori-shu khử được mùi tanh cá và thịt, làm mềm thực phẩm. Ngoài ra còn giúp tăng thêm hương vị đặc biệt cho các món ăn .

Rượu Sake nấu ăn Nhật Bản thường mang nhiều loại vị như chua, ngọt, mặn,..

Tác dụng của Rượu Sake nấu ăn Nhật Bản.

Rượu Cooking Sake của Nhật Bản thường dùng để ướp thịt, cá trước khi nấu ăn. Để khử mùi tanh hay làm mềm thịt thì nên ướp chúng trong rượu Cooking Sake từ 20-30 phút.

Ngoài ra còn có thể dùng Ryori-shu để nêm nếm tạo vị ngon độc đáo cho món ăn. Dùng trong cả các món chiên, nướng, luộc rau… Hay tạo nước sốt đặc biệt như Tare, Dashi để ăn cùng Natto hoặc các loại mì như Udon, Ramen,… Ngoài ra, Ryori-shu còn giúp rau củ quả khi luộc sẽ trông bắt mắt và tươi mới hơn. Mùi vị cũng sẽ đặc biệt hơn rất nhiều so với luộc bình thường.

Tuy nhiên cần phải chú ý đến việc nêm nếm hương vị khi dùng sản phẩm này. Bởi trong rượu Sake nấu ăn đã có sẵn gia vị, có mùi vị riêng. Do đó cần điều tiết lại cho phù hợp tránh món ăn bị quá mặn.

Người Nhật còn có một vài mẹo nhỏ khi sử dụng Cooking Sake để nấu ăn. Ví dụ như cho thêm chút rượu nấu ăn vào bánh chiên để bánh được giòn hơn. Hay cho vào gạo khi nấu cơm để cơm được mềm dẻo, thơm ngon và để được lâu hơn.

2 loại rượu nấu ăn khá nổi tiếng tại Nhật Bản

Lợi ích sức khỏe từ Ryori-shu

Người Nhật thường sử dụng các loại gia vị lên men thay cho các gia vị tổng hợp. Nhằm bảo vệ cho sức khỏe. Vì các loại gia vị này mang theo nhiều lợi ích như:

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa nhờ các lợi khuẩn sinh ra trong quá trình lên men tự nhiên.

– Cooking Sake Nhật Bản còn giúp chống lão hóa. Nhờ vào chất axit Ferulic có trong rượu ngăn chặn qua trình oxy hóa của cơ thể. Hơn nữa còn mang khả năng hấp thụ tia UV mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hóa da. Bên cạnh đó chất này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho người sử dụng.

– Ức chế sự tăng sinh của một số loại tế bào ung thư nguy hiểm trong cơ thể. Ví dụ như tế bào ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt, tử cung. Glucosamine trong quả Sake cũng giúp kích hoạt các tế bào Killer tự nhiên để chống lại khối u.

Ngoài ra rượu sake nấu ăn Ryori-shu Nhật Bản còn có một số tác động tích cực nhất định đến cơ thể. Đại loại như giảm lượng đường trong máu, cân bằng huyết áp, tăng cường trí nhớ,…

Rượu Sake là gia vị rất tốt cho sức khỏe người sử dụng

Cách dùng rượu Sake để chế biến thức ăn

Dùng như một loại gia vị

Bạn chỉ cần thêm chút rượu Sake nấu ăn vào nước dùng hay nước sốt của các món thịt chiên, nướng, luộc,…Nhằm tăng thêm vị Urami – 1 trong 5 loại hương vị được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Cho thêm rượu Cooking Sake vào nồi nước luộc rau giúp rau giữ màu xanh lục đẹp mắt. Đĩa rau cũng trông tươi ngon hơn. Sản phẩm này đặc biệt có thể thay thế dầu hào, xì dầu để làm giảm vị đắng cho thức ăn.

Dùng để ướp

Rượu Sake nấu ăn còn rất thích hợp để được sử dụng trong việc ướp thịt đỏ hoặc thịt trắng. Các chị em khi sơ chế chỉ cần ướp rượu vào cá hay thịt khoảng 20 phút. Sau đó đem chế biến thì thịt sẽ mềm hơn, dễ thấm gia vị và loại bỏ được mùi tanh.

Sử dụng trong nấu cơm

Có thể dùng Cooking Sake để nấu cơm với công thức 1 muỗng cà phê rượu Sake – 3 chén gạo. Cách chế biến này giúp tăng cường hương vị của cơm sau khi chín. Đồng thời khiến cơm không bị khô cứng.

Dùng với bánh mì và bột chiên

Chỉ cần thêm một chút rượu Cooking Sake vào bột chiên hoặc mẩu bánh mì khi nướng. Như vậy sẽ tạo được lớp phủ giòn bên trên và ngăn chặn việc dầu oxy hóa nhanh chóng.

Lời kết

Trên đây là các thông tin cơ bản về loại rượu Sake dùng để nấu ăn. Nếu bạn đang muốn tìm mua rượu Sake nấu ăn thì mời bạn cùng tìm hiểu bài viết “Rượu Sake – 6 Nguyên Tắc Thưởng Thức Chuẩn Người Nhật” và “Mua Rượu Sake Ở Đâu Uy Tín Và Chất Lượng Nhất”

Tại cửa hàng Kho Rượu Gourmet có bán rượu Sake và các sản phẩm nhập khẩu cao cấp chất lượng. Đồng thời bạn có thể mua rượu Sake nấu ăn với mức giá vô cùng ưu đãi. Hãy tự thưởng cho mình và gia đình một bữa ngon đậm vị xứ sở hoa anh đào nhé!

This post was last modified on 05/11/2023 12:37

James marcus

Garden Courte is a blog written by [James Marcus], a passionate gardener and writer. She has been gardening for over 20 years and has a deep understanding of plants and how to care for them. In her blog, she shares her knowledge and experience with others, providing tips and advice on gardening, plant care, and more.

Share
Published by
James marcus

Recent Posts

DIY Turmeric Scrub for Hyperpigmentation

For all my beauties with dark inner thighs, armpits, bikini area and spots, etc, this…

8 months ago

Top 15 Cook Interview Questions and Answers

Are you a passionate cook aspiring to embark on a rewarding culinary journey? Whether you're…

8 months ago

What Color Walls Go With Grey Kitchen Cabinets [Schemes]

Discover the perfect wall colors to complement your grey kitchen cabinets, creating a harmonious and…

8 months ago

10×10 Kitchen Remodel Cost: Everything You Need to Know

Generally, a 10×10 kitchen remodel ranges from $15,000 to $45,000, but several factors could cause…

8 months ago

How Much Do Quartz Countertops Cost?

Sleek and durable, quartz countertops are the latest trend in kitchen and bathroom renovation. Comparable…

8 months ago

Australian IKEA Kitchen Design & Installation Costs

IKEA kitchens are designed to be as simple as possible to assemble and install yourself.…

8 months ago