Categories: Kitchens

Khám phá khu phố nổi tiếng Hell’s Kitchen New York

Published by
James marcus

New York được phân chia thành nhiều khu dân cư khác nhau. Những địa danh ấy đều được truyền thông, báo đài và phim ảnh Mỹ quảng bá rất nhiều. Chúng ta đã quá quen thuộc với đường phố Brooklyn xinh xắn, khu Harlem của người Mỹ gốc Phi hay khu Queens cổ kính. Song, ít ai biết đến một trong như khu dân cư nổi tiếng với cái tên lạ bậc nhất: Hell’s Kitchen New York. Cùng Aivivu tìm hiểu xem khu vực này có gì đặc biệt đến như thế nhé!

>> Có thể bạn quan tâm:

  • Lễ hội ở New York – điểm danh top 4 không thể bỏ lỡ
  • Góc khuất của New York mà bạn không thể biết
  • Tìm hiểu những địa điểm ma ám ở New York rợn tóc gáy
Cùng Aivivu khám phá những điểm thú vị của khu phố nổi tiếng – Hell’s Kitchen New York

1. Vị trí của khu phố Hell’s Kitchen New York

Hell’s Kitchen là một khu dân cư nằm ở quận Manhattan thành phố New York. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khu vực này khi đi qua Quảng trường Thời Đại về phía Hudson. Nó kéo dài từ Đường số 8 đến khu vực sông, tiếp giáp đường 59 ở phía Bắc và đường 34 phía Nam. Khu vực này thường được người dân địa phương gọi với tên “Clinton” hoặc “Midtown West”. Nơi đây nổi tiếng với những con đường xanh đẹp, sạch sẽ và có nhiều nhà hàng đặc trưng.

2. Nguồn gốc tên gọi Hell’s Kitchen

Hell’s Kitchen có lẽ là cái tên “lạ tai” nhất đối với du khách khi tham quan New York. Đây không phải tên riêng thông thường mà lại hàm chứ nhiều ý nghĩa. Hai chữ “Hell” và “Kitchen” đại diện và kể lại lịch sử của khu phố này – một bếp ăn địa ngục.

Khu dân cư này từng có quá khứ đen tối với đầy rẫy tội phạm có tổ chức

Trong những trang truyện tranh thời kỳ đầu, độc giả được làm quen với thành phố Gotham tội lỗi. Song, đây chỉ là một thành phố giả tưởng của Mỹ. Nhiều người đã cố gắng tìm ra nguồn cảm hứng của tác giả và họ tìm ra Hell’s Kitchen. Lý lịch “đen tối” của nơi này không thua kém gì thành phố của Người Dơi.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ

Khu phố Hell’s Kitchen những năm đầu của thế kỷ 20 còn khá hoang tàn

Theo đó, vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, Hell’s Kitchen là một khu dân cư vô cùng đáng sợ. Các băng đảng khét tiếng có tổ chức đều tụ họp tại nơi này. Các vụ thanh toán lẫn nhau bằng súng ống một thời làm đau đầu các cảnh vụ New York. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến băng của người Ireland. Thành viên tên Ben Siege của băng nhóm chính là người đặt nền móng đế chế cờ bạc Las Vegas.

3. Những nguồn cảm hứng phim ảnh về khu phố Hell’s Kitchen New York nổi tiếng

Với quá khứ khét tiếng như vậy, khu phố trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật. Những đoàn làm phim, báo chí, truyện tranh, tiểu thuyết đều hứng thú khai thác nơi đây triệt để. Xuyên suốt thập niên 30 và 90 của thế kỷ 20 đã có nhiều bộ phim lấy cảm hứng từ Hell’s Kitchen. Nổi bật nhất phải kể đến hai bộ phim cùng tên với sự tham gia của cố tổng thống Ronald Reagan và minh tinh Angelina Jolie.

Hell’s Kitchen New York đã lên phim ảnh không ít lần

Nếu hãng truyện tranh DC ComicsGotham là thành phố tội lỗi, thì Marvel đưa hẳn cái tên Hell’s Kitchen vào trang truyện của mình. Nơi đây được miêu tả đầy rẫy tội phạm nguy hiểm điều hành thành phố. Cảnh sát đôi khi cũng thông đồng với tội phạm để hưởng lợi nhiều hơn. Siêu anh hùng mang tên Daredevil là người bảo vệ dân cư khu phố. Bộ phim về siêu anh hùng cũng đã được đưa lên màn ảnh. Nếu bạn muốn có cái nhìn thật nhất về khu phố này ngày nay thì nhớ đón xem nhé.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Los Angeles về Việt Nam

Daredevil là người bảo vệ dân cư của khu phố tội lỗi này

4. Những điểm đến không thể bỏ qua của khu phố

Những điểm tham quan du lịch Hell’s Kitchen New York

Ở khu phố Hell’s Kitchen cũng có một vài điểm đến khá nổi tiếng đối với du khách. Tản bộ ở New York, bạn sẽ tới bảo tàng Intrepid Sea, Air & Space. Nơi đây trưng bày các hiện vậy liên quan đến hàng không và vũ trụ nổi tiếng. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để bạn tìm hiểu thêm về tàu không gian, tàu con thoi hay cách hoạt động của động cơ máy bay. Ngoài ra, Hell’s Kitchen cũng nổi tiếng với các du thuyền như: New York dinner cruises, Circle Line Cruises

Intrepid Sea, Aire & Space là bảo tàng lớn ở khu phố Hell’s Kitchen New York

Những quán ăn nổi tiếng thu hút du khách

Vé máy bay đi New York sẽ đưa bạn đến bếp ăn của khu phố này – khu Hell’s Kitchen. Bỏ qua quá khứ đen tối, chữ “Hell” ngày nào cũng phai nhạt theo thời gian. Giờ đây chỉ còn chữ “Kitchen” đại diện cho ẩm thực phong phú của khu này. Bạn nên thử các món ăn Pháp hay thưởng thức những miếng bánh Burger tuyệt nhất thành phố. Xung quanh còn có các cửa hàng Pizza tuyệt hảo mà người dân bản địa cũng rất khuyến khích. Hiện nay ở Hell’s Kitchen còn có cả tour du lịch ẩm thực nên bạn nhớ cân nhắc lựa chọn nhé!

Khu dân cư này cũng có nhiều nhà hàng đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn

5. Gợi ý một vài khách sạn ở quanh khu vực này

Aivivu sẽ “mách nhỏ” bạn một vài khách sạn tốt ở Hell’s Kitchen để bạn thỏa sức khám phá. Danh sách theo đó bao gồm:

  • Ink 48 Hotel (653 11th Avenue at 48th, Khu Hell’s Kitchen, New York, NY 10036, Mỹ)
  • Yotel New York Timesquare (570 10th Avenue, Khu Hell’s Kitchen, New York, NY 10036, Mỹ)
  • The Belvedere Hotel (319 West 48th Street, Khu Hell’s Kitchen, New York, NY 10036, Mỹ)
  • Riu Plaza New York Time Square (307-311 46th Street, Khu Hell’s Kitchen, New York, NY 10036, Mỹ)
Khách sạn ở khu phố Hell ấm cúng, thoải mái và tiện nghi

Trên đây là những điều bạn cần biết về khu phố khét tiếng ở New York. Tuy nhiên khu dân cứ này mới chỉ là một mảng màu của bức tranh toàn cảnh thành phố. Hãy tự đến với New York để có những trải nghiệm chân thực nhất nhé. Nếu bạn hứng thú, đừng quên rằng Aivivu vẫn là đại lý vé máy bay du lịch uy tín. Chúng mình luôn sẵn sàng tư vấn về ưu đãi giá vé đi New York bất cứ khi nào bạn cần. Liên hệ 1900 6695 hoặc qua website để được chúng mình hỗ trợ nhé!

This post was last modified on 21/10/2023 16:04

James marcus

Garden Courte is a blog written by [James Marcus], a passionate gardener and writer. She has been gardening for over 20 years and has a deep understanding of plants and how to care for them. In her blog, she shares her knowledge and experience with others, providing tips and advice on gardening, plant care, and more.

Share
Published by
James marcus

Recent Posts

DIY Turmeric Scrub for Hyperpigmentation

For all my beauties with dark inner thighs, armpits, bikini area and spots, etc, this…

8 months ago

Top 15 Cook Interview Questions and Answers

Are you a passionate cook aspiring to embark on a rewarding culinary journey? Whether you're…

8 months ago

What Color Walls Go With Grey Kitchen Cabinets [Schemes]

Discover the perfect wall colors to complement your grey kitchen cabinets, creating a harmonious and…

8 months ago

10×10 Kitchen Remodel Cost: Everything You Need to Know

Generally, a 10×10 kitchen remodel ranges from $15,000 to $45,000, but several factors could cause…

8 months ago

How Much Do Quartz Countertops Cost?

Sleek and durable, quartz countertops are the latest trend in kitchen and bathroom renovation. Comparable…

8 months ago

Australian IKEA Kitchen Design & Installation Costs

IKEA kitchens are designed to be as simple as possible to assemble and install yourself.…

8 months ago